‘เอิร์น’ ทำบุญให้ ‘พี่โก้’ น้องหมาสุดโปรด นำอาหารเลี้ยงที่ ‘เกาะสุนัข-บ้านหมาเปี่ยมสุข’

‘เอิร์น’ ทำบุญให้ ‘พี่โก้’ น้องหมาสุดโปรด นำอาหารเลี้ยงที่ ‘เกาะสุนัข-บ้านหมาเปี่ยมสุข’

ด้วยเพราะความรักในน้องหมาเป็นชีวิตจิตใจ ล่าสุดหลังจาก พี่โกโก้ หนึ่งในน้องหมาตัวโปรดที่เพิ่งจากไปได้ไม่นาน เอิร์น-จิรวรรณ เตชะหรูวิจิตร หรือ จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง อดีตนักร้องคนดัง จึงได้นำของใช้ส่วนตัวของพี่โก้ รวมถึงอาหารไปเลี้ยงน้องหมาที่ เกาะสุนัข และ บ้านหมาเปี่ยมสุข เพื่ออนุโมทนาบุญให้กับน้องหมาตัวโปรด

เอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง กล่าวว่าเมื่อวันก่อน ครบรอบ 7 วันของพี่โก้ที่จากไปในอายุ 11 ปี เอิร์นได้มาทำบุญให้พี่โก้ โดยนำอาหารเม็ด 11 กระสอบ 220 กิโลกรัมไปมอบให้ที่เกาะสุนัข

สำหรับวันนี้ เอิร์นก็ได้มามอบอาหารเม็ด 11 กระสอบ และพัดลม 2 ตัว มาให้น้องหมา ที่ “บ้านหมาเปี่ยมสุข” พัดลมตัวหนึ่งเป็นของพี่โก้ ตอนแรก แพลนว่าจะมาพรุ่งนี้ สรุปกลัวน้องหมาจะร้อน เพราะเรายังร้อนมาก เลยรีบมาวันนี้ ที่บ้านหมาเปี่ยมสุขนี้ ถือเป็นบ้านพักพิงที่สะอาดมากค่ะ ไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์เลย น้องหมาสามารถอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข มี ทับหลัง สุนัขสองขา หลังพิการ ซึ่งแสบมาก เจอกันแป๊บเดียว ยึดเราไปเป็นของตัวเองซะงั้น แต่ก็อยู่ร่วมกับตัวอื่นๆ ได้ มี น้องหญิงเล็ก หญิงใหญ่ มะลิ โบ้ พี่อานที่โดนโซ่รัดคอจนเน่า ผลัดกันแทรกตัวจะสิงเราให้ได้ ดีใจที่ได้เจอน้องๆ จะเกิดอารมณ์แบบไม่รู้จะเอ็นดู จะลูบหรือจะอุ้มตัวไหนก่อนเลย เพราะทุกตัวเสนอตัวมากๆ ค่ะ ซึ่งการมาทำบุญในวันนี้ เอิร์นก็ขออนุโมนาบุญให้กับ พี่โก้ และ พี่ไอเฟิล ด้วยค่ะ”

สำหรับ เกาะสุนัข มีพื้นที่ 3 ไร่ อยู่ในพุทธมณฑล และมีสุนัขจรจัดกว่า 400 ชีวิต ที่อาศัยอยู่บนพื้นที่ที่เรียกว่า “เกาะสุนัข” โดยเกิดขึ้นจากการที่มีประชาชนลักลอบนำสุนัขมาปล่อยในพุทธมณฑล เป็นจำนวนมาก จนสร้างปัญหาให้กับสถานที่ และรบกวนผู้คนที่เข้ามาพักผ่อน เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องจับสุนัขจรจัดเหล่านั้นมาขังไว้บนเกาะกลางน้ำ เพื่อไม่ให้ออกมาเดินเพ่นพ่าน ซึ่งหลังจากที่ตกเป็นข่าวตามสื่อต่างๆ ได้มีประชาชนผู้รักสุนัข เดินทางมายังเกาะสุนัขอย่างมากมาย เพื่อนำอาหารมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล รวมทั้งยังได้มีการพัฒนาขยับขยายพื้นที่จากเดิมเพียง 1 ไร่ครึ่ง มาเป็น 3 ไร่ สนใจมอบอาหารให้สุนัข ติดต่อเบอร์โทรฯ 02-441-7968

ส่วน บ้านหมาเปี่ยมสุข หรืออดีต บ้านมีบุญ จ.นครปฐม ที่ย้ายจากกำแพงแสน มาที่อยู่บางเลน สามารถส่งความเมตตาให้น้องๆ ได้ที่ เลขที่บัญชี 094-046699-8 ธ กรุงเทพ สาขาบิ๊กซี บางใหญ่ ราตรี วิละคำ ที่อยู่จัดส่ง อาหาร ยารักษาโรค บ้านหมาเปี่ยมสุข 87 หมู่11 ต บางระกำ อ บางเลน จ นครปฐม 73130 โทร 0991036767



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *