“มิ้นท์ – กาย และน้องยู่อี่” ชวนเล่น TikTok คลายเครียด แบบฉบับไฮโซ

“มิ้นท์ – กาย และน้องยู่อี่” ชวนเล่น TikTok  คลายเครียด แบบฉบับไฮโซ

ช่วงนี้ใครหลายคนที่เล่นโซเชียลก็อาจจะได้เห็น เพื่อนๆ หลายท่านที่ลองหาอะไรทำคลายเครียด อีกหนึ่งกิจกรรมที่ต้องบอกว่ากำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายคือ การเล่นแอพที่เรียกว่า “TikTok” เซเลบไฮโซหรือจะพลาด เดี๋ยวจะตกเทรนด์แย่ ไปดูกันดีกว่าค่ะ ว่าใครที่เล่นบ้าง และเค้าเหล่านั้นเล่นอะไรของแอพนี้กันบ้าง

 

เริ่มที่สาวสวย “มิ้นท์ – ณิชชา บุณยากร” ที่ต้องบอกว่าเล่นแอพนี้ได้ทั้งวี่ทั้งวันจริงๆ เธอกล่าวว่า “จริงๆ มิ้นท์เห็นมานานมากๆ ละค่ะ แต่ไม่เคยเล่นเลย จนมีกระแส เจน นุ่น โบว์ ก็เลยลองเข้าไปดู ก็เออ สนุกดี ตอนนี้ช่วงกักตัวก็เลยลองเล่นดู จริงๆ มิ้นท์ชอบเต้นอยู่แล้ว พอมีแอพนี้ก็เลยสนุกได้คลายเครียด”

“คลิปแรกที่เต้นนี่จำได้เลยนะคะ เป็นเพลงของชากิล่า พอเต้นแล้วเออ เราเหมือนได้ออกกำลังกายด้วย สนุกด้วยก็ดีค่ะ หลายคนชอบที่เป็นเลียนแบบเสียงหรือแนวเล่นละคร แต่สำหรับมิ้นท์ๆ ชอบที่จะเต้น เหมือนเราได้ผ่อนคลายไปในตัว”

สิ่งที่ได้จากการเล่นแอพนี้ต้องบอกเลยว่า ช่วงกักตัวส่วนใหญ่คนก็จะไม่แต่งตัวแต่งหน้า แต่พอเราต้องเล่นแอพนี้มันก็ต้องแต่งนิดหนึ่งไงคะ จะปล่อยโทรมเลยก็ไม่ได้ (หัวเราะ) สุดท้ายก็อยากเชิญชวนเพื่อนๆ ซึ่งจริงๆ ก็ชวนคนใกล้ๆ ตัวเล่นอยู่แล้ว คือนอกจากเราได้คลายเครียดยังได้ออกกำลังกายด้วย ช่วงโควิดแบบนี้ก็ดีกว่าเราอยู่เฉยๆ ก็ทำให้เราเบื่อเปล่าๆ ค่ะ”

สำหรับหนุ่มที่ชื่นชอบการเล่น TIkTOk  อีกคนคือ “คุณกาย – อาทิตย์ อาจสงคราม” กล่าวว่า “จริงๆ กายชอบเล่นลิบซิ้งค์มากสุดครับ เพราะเราคงไม่เหมาะกับการเต้น เพราะกายเข่าไม่ค่อยดีก็เลือกเล่นอันนี้ดีสุด แต่จริงๆ มันไม่ได้เล่นง่ายนะครับ เพราะเล่นแต่ละครั้งก็ต้องใช้ความคิด ใช้สมองจำ”

ครั้งแรกที่คิดจะเล่น เพราะเห็นคุณเบน ชลาทิศ เค้าเล่น เราก็เออมันเป็นยังไงนะ แต่ดูๆ แล้วคงจะสนุก ซึ่งช่วงนี้มันอยู่บ้านด้วยไงครับก็มีเวลาเยอะ งานก็ไม่ได้ทำ เหมือนเราก็ได้คลายเครียดเล่นแล้วตลก ขำๆ ดีครับ”

ก็อยากจะฝากให้กำลังใจคนไทยให้ผ่านโควิดไปด้วยกัน กายไปตอนช่วงที่โควิดใหม่ๆ ทั้งฝรั่งเศสและอิตาลี่ ไปที่นั่นลำบากมาก ลำบากกว่าคนไทย โชคดีที่ได้กลับมาอยู่เมืองไทย ต้องบอกว่า สาธารณสุขไทยและคนไทยเก่งมากๆ นะครับ เราก็สู้กันต่อไปนะครับ อยากให้ถือว่าช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมใหญ่ได้อยู่กับครอบครัวมากขึ้น ก็มองในมุมบวกนะครับ”

มาที่น้องนุชสุดท้าย “น้องอธิชา เตชะโรจน์กุล หรือน้องยู่อี่” อายุ 13 ปี ทายาทของคุณอ้อม แห่งสลิม คอนเซ็ปต์ น้องยู่อี่บอกว่าชอบเล่นมากเพราะตลกดี “คือจริงๆ หนูเล่นมานานแล้วนะคะ แต่คุณแม่ไม่ทราบ ก็ชอบเล่นมากๆ ค่ะ รู้สึกว่ามันก็ตลกดีค่ะ จริงๆ ถ้าถามว่าชอบเล่นอันไหนมากที่สุด จริงๆ ชอบเต้นมากกว่าค่ะ เพราะรู้สึกว่านอกจากสนุกแล้วเรายังได้ออกกำลังกายด้วยค่ะ”

“เข้ามาเล่นกันเยอะๆ นะคะ เพราะอยากให้คนคลายเครียดช่วงนี้ค่ะ เด็กเล่นได้ผู้ใหญ่ก็เล่นได้นะคะ”



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *