สวย ใส ห่างไกลโควิด!! คุณหมอเซเลบคนดัง “น.พ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ” แนะวิธีคงความสวยที่ยั่งยืน ช่วงโควิด ทานวิตC เน้น Circadian rhythms และห้ามน้ำหนักขึ้นเด็ดขาด!!!!

สวย ใส ห่างไกลโควิด!! คุณหมอเซเลบคนดัง “น.พ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ” แนะวิธีคงความสวยที่ยั่งยืน ช่วงโควิด ทานวิตC เน้น Circadian rhythms และห้ามน้ำหนักขึ้นเด็ดขาด!!!!

วิธีปฏิบัติตัว เพื่อความสวยงามที่ยั่งยืนช่วงโควิด 19  “หมอบอย หรือ นายแพทย์พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ” แพทย์ผู้เชี่ยวชาญและครูแพทย์ด้านการฉีดฟิลเลอร์ ผู้อำนวยการAIC Clinic  กล่าวว่า  ด้วยความห่วงใยทุกท่านไม่ว่าจะคนที่เคยมาให้ผมดูแล หรือคนทั่วๆ ไปการดูแลตัวเองแบ่งเป็น 2 ช่วง  คือ ช่วงที่ไม่สามารถเข้าไปคลีนิคให้คุณหมอดูแลทำยังไง และอีกช่วงคือ ช่วงที่สามารถเข้าไปหาคุณหมอได้แล้วหลังจากช่วงโควิด 19 ทำยังไง เอาเป็นว่า ครั้งนี้ขอกล่าวถึงช่วงที่ไม่สามารถไปหาคุณหมอได้ต้องทำยังไงก่อนนะครับ

ตอนนี้ก็ต้องบอกว่าการอยู่บ้านดีที่สุด เพราะจะปลอดภัยมากๆ แต่สำหรับวิธีปฏิบัติตัวเองให้ความสวยความหล่อคงทนทำยังไง

อันดับแรกเลย คือการพักผ่อนให้เพียงพออย่าเครียด เพราะความเครียดมีผลกับสุขภาพความงาม อันนี้ดูง่ายๆ แต่ทำยาก

อันดับที่ 2 อย่าดูซีรีส์ หรือดูหนังจนนอนน้อย หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ ผมอยากฝากไว้คืออยากให้ทำตัวปกติ เหมือนตอนที่ไม่มีโควิด กิน นอนเป็นเวลาปกติ เพราะถ้าเรากินนอนไม่เป็นเวลา จะทำให้กระบวนการรับรู้ของสมองปกติ ไม่อ่อนแอ ถ้านอนหลับไม่เป็นเวลา จะทำให้ร่างกายอ่อนแออันนี้สำคัญมากๆ ครับ (Circadian rhythms อาจเรียกว่าเวลาชีวภาพของร่างกายในช่วง 1วัน นั่นก็คือ สภาวะธรรมชาติทางร่างกาย จิตใจ และพฤติกรรม ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงในช่วงเวลาของวัน ซึ่งเกี่ยวข้องกระบวนการตื่น การนอน การรับรู้กลางวันกลางคืนของสมอง อันมีผลต่อการทำงานของสมอง การตื่นตัว การรับรู้ การหลั่งฮอร์โมนของร่างกาย  เพื่อทำให้ร่างกายแข็งแรง และจิตใจเป็นปกติ)

3  ออกกำลังกายเบาๆ ในทุกๆ วัน ควรเดินไปเดินมา ถ้าบางท่านอยู่บ้านมีพื้นที่ ก็ควรเดินรอบๆ บ้านในทุกๆ วันอย่างน้อยเป็นเวลา30 นาที แต่ถ้าบางคนอยู่ในห้องสี่เหลี่ยม ผมอยากให้ท่านออกมาเดินรอบๆ ตึกแทน และควรเดินในช่วงที่มีแดด เพราะสมองจะได้รับรู้ว่าเป็นช่วงกลางวันหรือเย็น อันนี้สำคัญต่อระบบชีวภาพของร่างกายนะครับ

4 ทานอาหารให้มีประโยชน์ การที่เราอยู่แต่ในห้องหรือที่บ้าน อาจจะสั่งฟาสฟู้ดส์ทานหรือทานอาหารแช่ฟรีสทุกวันอันนั้นก็มีผลกับร่างกาย เราจึงควรที่จะออกไปซื้อของอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งเพื่อให้ได้ของสดๆ ใหม่ๆ แต่การออกไปก็ควรปฏิบัติอย่างถูกต้อง อย่างเช่นใส่แมส หรือหลักsocial distancing

5  ในช่วงที่มีการระบาดของไวรัสเราควรทานวิตามินเสริม อย่างการทานวิตามิน C ควรทาน 1,500-3,000 มก.ต่อวัน ผู้หญิงตัวเล็ก 1,500-2,000 มก. ผู้ชายตัวใหญ่  2,000-3,000 มก. ต่อวัน ซึ่งวิตามินC ตามหลักแล้วจะขับออกทางปัสสาวะอยู่แล้ว ซึ่งเราควรทานน้ำตามมากๆ ก็จะไม่มีผลกับร่างกาย นอกจากวิตามินซี เราควรทานวิตามินB รวม ผสมแร่ธาตุ เพราะแร่ธาตุบางอย่าง อาทิ zing ซึ่งมีผลวิจัยออกมาว่า zing ช่วยภูมิต้านทานของร่างกาย แต่เวลาซื้อควรดูให้ดีๆ สำหรับวิตามินที่ควรระวังก็จะมี A D และK ซึ่งวิตามินเหล่านี้ถ้าทานเยอะมีโอกาสเกิดพิษต่อร่างกายได้

6 ข้อนี้สำคัญ เพราะหลายท่านเห็นตามข่าวแล้วคือ คิดว่าการทานแอลกอฮอล์ช่วยกำจัดไวรัส ซึ่งอยากจะบอกว่าไม่เป็นความจริงนะครับ จริงๆ ณ ตอนนี้เราควรงดดื่มแอลกอฮอล์ และงดสูบบุหรี่เพร่การดื่มแอลกอฮอล์ทำให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายลดลงและทำให้ติดเชื้อได้ง่ายอีกด้วย

7 อย่าลืมบำรุงผิวหน้าและทากันแดด และทำความสะอาดผิวหน้าให้เหมือนวันปกติแม้จะไม่ได้ออกจากบ้าน

8 ข้อนี้สำคัญมาก เราควรคุมน้ำหนักตัวให้คงที่ หรือถ้าจะให้ดี ควรให้น้ำหนักลดลงจะดีมาก ถ้าน้ำหนักขึ้น 5% ขึ้นไป จะทำให้โครงสร้างใบหน้าเปลี่ยนหมด ทั้งการฉีดฟิลเลอร์และโบท็อกซ์ก็จะยากขึ้นครับ ก็ฝากไว้ตรงนี้ด้วยนะครับ

 



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *